Trang bị kỹ năng nắm bắt dư luận qua báo chí, mạng xã hội

Dương Văn 15:08, 25/09/2023

Để thực hiện hiệu quả công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội (DLXH), đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên giáo trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo, ngày 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện DLXH (Ban Tuyên giáo Trung ương) tổ chức lớp tập huấn trang bị kỹ năng nắm bắt, tổng hợp DLXH thông qua báo chí và mạng xã hội.

Kỹ năng nắm bắt DLXH qua bao chí và mạng xã hội
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Dự và khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại lớp tập huấn, các cộng tác viên DLXH cấp tỉnh, cấp huyện đã được báo cáo viên của Viện DLXH trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng nắm bắt DLXH qua báo chí và mạng xã hội; kỹ năng nắm bắt DLXH đối với những vụ việc phức tạp; kỹ năng xây dựng báo cáo về DLXH định kỳ và vụ việc đột xuất... Đây là những kiến thức cơ bản rất bổ ích, thiết thực đối với đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên DLXH của tỉnh.

Kết thúc lớp tập huấn, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên, cộng tác viên DLXH của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, vận dụng những kiến thức đã được trang bị để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác nắm bắt, định hướng DLXH trên địa bàn.