“Chợ Tết Công đoàn” lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Thái Nguyên

Sơn Lâm 11:26, 28/01/2024

Trong 3 ngày (từ 26 đến 28-1), tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt nam đã diễn ra chương trình “Chợ Tết Công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Thái Nguyên, LĐLĐ huyện Đồng Hỷ và Công đoàn các ngành đồng tổ chức. Đây là lần đầu tiên chương trình “Chợ Tết Công đoàn” được tổ chức tại TP. Thái Nguyên.

Ban Tổ chức chương trình trao quà tặng công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức chương trình trao quà tặng công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao tặng trên 962 triệu đồng để hỗ trợ các đơn vị tổ chức chương trình "Chợ Tết Công đoàn". Ban Tổ chức chương trình trao 60 suất quà tặng công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” có 36 gian hàng tham gia, với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, nông sản, đồ gia dụng, sản phẩm OCOP được bán với giá ưu đãi (giảm từ 10-30%) cho công nhân viên, người lao động. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức phát hàng nghìn phiếu mua hàng miễn phí (trị giá 100.000 đồng/phiếu) cho công nhân viên, người lao động.

Đoàn viên công đoàn TP. Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ mua sắm hàng hóa tại chương trình Chợ Tết Công đoàn.
Đoàn viên công đoàn TP. Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ mua sắm hàng hóa tại chương trình "Chợ Tết Công đoàn".

Cùng với việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động mua hàng với giá ưu đãi, mua hàng miễn phí, trong chương trình còn có nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc "hát cho công nhân nghe", tổ chức các trò chơi dân gian, hội thi dân vũ…

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” không chỉ hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ đoàn viên, người lao động mua sắm hàng hóa với giá ưu đãi mà còn góp phần mang lại không khí ấm áp cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết đến, Xuân về.