Ra quân “Đồng hành cùng Bảo hiểm Xã hội vì cuộc sống chất lượng hơn”

Sơn Lâm 12:43, 29/02/2024

Ngày 29-2, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn” tại xã Linh Sơn (TP. Thái Nguyên).

 Diễu hành tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tại xã Linh Sơn.
 Diễu hành tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tại xã Linh Sơn.

Tại Lễ ra quân, cán bộ, nhân viên hai cơ quan thực hiện RoarShow - tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các cung đường liên xóm, liên xã xã Linh Sơn; tuyên truyền, tư vấn trực tiếp để vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình. Các nhóm tư vấn đã phát hàng trăm tờ rơi tại các địa chỉ tư vấn.

Xã Linh Sơn có số lượng người tham gia BHXH, BHYT còn thấp. Lễ ra quân hướng tới vận động, tuyên truyền trực tiếp vào nhóm đối tượng là nông dân, lao động tự do, đặc biệt là những người thuộc nhóm chưa tham gia BHXH. Qua đó phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Cùng ngày, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh cũng tổ chức đồng loạt lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại một số địa phương thuộc 8 huyện, thành trong tỉnh.