Hỗ trợ 3 hộ nghèo tại xã Văn Lăng xây nhà Đại đoàn kết

Ngọc Ánh 17:22, 24/04/2024

Ngày 24-4, huyện Đồng Hỷ phối hợp với Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã Văn Lăng.

Các đại biểu trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ ông Hoàng Văn Mỳ.
Các đại biểu trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ ông Hoàng Văn Mỳ.

Thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024, huyện Đồng Hỷ và Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) hỗ trợ 3 hộ nghèo tại xã Văn Lăng làm nhà mới (mỗi hộ 50 triệu đồng), gồm: Bà Đặng Thị Hoa, ở xóm Dạt; ông Hoàng Văn Tình và Hoàng Văn Mỳ cùng ở xóm Khe Mong.

Cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con nhân dân, sau 2 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà của các hộ bà Hoa và ông Tình đã hoàn thành; ngôi nhà của hộ ông Mỳ đạt 90% khối lượng. Các công trình có diện tích trên 50m2, kinh phí xây dựng từ 110-140 triệu đồng, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng.

Được biết, từ Quỹ vì người nghèo và các nguồn xã hội hóa hiện có, huyện Đồng Hỷ đã phân bổ và triển khai xây dựng 17 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí hỗ trợ 850 triệu đồng, trong đó xã Văn Lăng được hỗ trợ xây 10 nhà. Từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để có thêm nhiều hộ nghèo được hỗ trợ xây, sửa nhà.