Mong con trai được hỗ trợ phẫu thuật kịp thời

09:20, 12/04/2021

Đó là niềm mong mỏi của gia đình ông Dương Như Lọc ở xóm Bồng Lai, xã Thượng Đình (Phú Bình) khi người con trai Dương Như Thạch (sinh năm 1988) đang bị hoại tử chòm xương đùi 2 bên, viêm cột sống dính khớp, được bệnh viện chỉ định phẫu thuật nhưng hiện nay gia đình chưa lo đủ kinh phí.

Nhắc đến con trai mình, đôi mắt của ông Dương Như Lọc lại đỏ hoe. Ông cho biết: Khi sinh ra, Thạch lành lặn bình thường, năm lên 10 tuổi con tôi liên tục ốm đau, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn nên phải nghỉ học giữa chừng. 5 năm sau đó Thạch chỉ nằm một chỗ. Cũng từ đó, chúng tôi chạy chữa khắp nơi, may mắn gặp được bài thuốc nam giúp cháu dần hồi phục sức khỏe, đi lại được, lao động bình thường. Về sau, Thạch cũng đã lấy vợ và lần lượt sinh 2 con gái vào năm 2012 và 2014.

Đến năm 2017, bệnh của Thạch lại tái phát, không thể lao động, kinh tế dần khó khăn nên con dâu tôi cũng đòi ly hôn. Qua thăm khám tại Bệnh viện Trung ương 108 (Hà Nội), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các bác sĩ chẩn đoán con tôi mắc bệnh viêm cột sống dính khớp, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi 2 bên, chỉ định phẫu thuật thay khớp háng khẩn cấp, nếu để lâu sẽ bị liệt suốt đời. Tuy nhiên, khi nghe bác sĩ thông báo kinh phí phẫu thuật ít nhất cũng trên một trăm triệu đồng, tôi đành đưa con về nhà. Hằng ngày, tôi chỉ có thể cho cháu uống thuốc giảm đau, kháng sinh. Tôi không biết phải xoay sở ra sao bởi ruộng vườn trong nhà đã bán hết để trang trải tiền thuốc thang, mua xe lăn và dựng gian nhà nhỏ cho 3 bố con có chỗ che mưa, che nắng.

Chia sẻ nỗi khổ tâm của mình với chúng tôi, anh Thạch cho hay: Hiện nay, mọi sinh hoạt thường ngày của tôi đều phải nhờ đến người thân trong nhà. Bố mẹ tôi tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng vẫn phải chăm sóc tôi và 4 cháu nội (bao gồm cả con của em trai), để trang trải cuộc sống chỉ có thể nhận làm chổi thuê với tiền công 2,5 nghìn đồng/cái. Kinh tế gia đình em trai tôi cũng khó khăn nên không phụ giúp được nhiều. Giờ đây, tôi chỉ mong có đủ tiền để kịp thời phẫu thuật, điều trị khỏi bệnh, có sức khỏe sau này có thể lo cho các con ăn học, không thành gánh nặng của bố mẹ.

Qua bài viết, chúng tôi mong anh Thạch sẽ sớm nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để anh có thêm điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Dương Như Lọc, xóm Bồng Lai, xã Thượng Đình, tỉnh Thái Nguyên, số điện thoại: 0332077895;  hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên. Số điện thoại: 0208 3855703; 0208 3857200.