Cần lắm những tấm lòng hảo tâm

08:33, 08/06/2021

Vợ mất cuối năm 2020 vì căn bệnh ung thư quái ác. Giờ đây, hoàn cảnh của ba bố con ông Dương Văn Thành (sinh năm 1968) ở xóm Tân Mỹ 1, xã Tân Quang (T.P Sông Công) càng trở nên khó khăn hơn khi ông - trụ cột chính trong gia đình cũng lại bị mắc u não, không biết sống, chết ra sao. Gia đình ông đang rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trong ngôi nhà 3 gian không có vật dụng gì đáng giá, cháu Dương Thị Huyền Linh (con gái của ông Thành, sinh năm 2012) đang bóp chân cho bố; con trai lớn là cháu Dương Văn Vũ (sinh năm 1995, bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ) đứng dựa vào mép cửa, ánh mắt ngơ ngác. Nói chuyện với chúng tôi, cháu Linh dường như hiểu chuyện hơn các bạn cùng trang lứa. Cháu bảo: ‘Mẹ con mất rồi, giờ bố con lại bị như thế này, con thấy buồn và thương bố lắm”.

Chia sẻ với chúng về hoàn cảnh của ba bố con, bà Dương Thị Huệ, chị gái của ông Thành bùi ngùi: Trước đây, khi vợ Thành còn sống, hai vợ chồng chịu khó làm thuê, kiếm tiền nuôi hai đứa con. Nhưng không may, vợ nó bị bệnh ung thư phổi và mất cuối năm 2020. Nỗi buồn chưa vơi, thì đầu năm 2021, gia đình đưa Thành đi Bệnh viện K Hà Nội khám và được các bác sĩ kết luận có khối u ở não, không thể can thiệp được. Thành bị liệt nửa người khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Tôi thương ba bố con nó lắm nhưng không biết phải làm thế nào. 

Ông Chu Hải Hưng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quang cho biết: Gia đình ông Dương Văn Thành là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm Tân Mỹ 1. Trước hoàn cảnh đó, chúng tôi đã vận động bà con hàng xóm, kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ bố con ông Thành phần nào vơi bớt khó khăn. Nhưng với bệnh tình của ông Thành hiện nay cũng không thể nói trước được điều gì.

Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, chung tay giúp đỡ thêm kinh phí, nhu yếu phẩm để cuộc sống của ba bố con ông Thành vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Dương Văn Thành, xóm Tân Mỹ 1, xã Tân Quang (T.P Sông Công). Điện thoại: 0342. 555. 062. Hoặc liên hệ Hội Chữ thập đỏ T.P Sông Công, điện thoại 0915.209.439 (ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố).