Vai gầy nặng gánh

07:15, 01/07/2021

Những ngày này, trong căn nhà nhỏ hẹp của gia đình chị Đặng Thị Duyên, xóm Làng Hoèn, xã Phúc Chu (Định Hóa) luôn có người ra vào viếng thăm, chia sẻ, động viên. Sự ra đi đột ngột của anh Lý Văn Sử, chồng chị để lại nỗi đau, khoảng trống và gánh nặng quá lớn đối với chị và 4 đứa con thơ.

“Bố ơi, ở đâu về với con đi”- Tiếng khóc gọi bố thảm thiết đau đến xé lòng của 4 đứa con thơ trong căn nhà khiến ai cũng bùi ngùi xúc động. Được biết, sáng ngày 27-6 vừa qua, hai vợ chồng chị đánh máy cày ra ruộng (khu đất ruộng anh chị mượn để gieo cấy) chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới. Trong lúc di chuyển vào ruộng không may anh ngã vào chiếc răng bừa, những chiếc răng sắt nhọn đâm sâu vào đùi trái khiến anh ngã vật, hôn mê bất tỉnh. Dù đã cố gắng đưa chồng đi bệnh viện huyện, tỉnh cấp cứu, nhưng do mất quá nhiều máu nên anh đã không thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Gia đình chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại chị đang nuôi một mẹ già và 4 đứa con nhỏ ăn học. Trong đó 2 cháu chuẩn bị bước vào lớp 5, một cháu lớp 3 và một cháu 2 tuổi. Lâu nay, cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và làm thuê quanh xã nên bữa cơm gia đình lúc đói lúc no. Kinh tế đã chật vật, thì mấy năm trời, chị phải lo chạy chữa, chăm sóc bố chồng bị bệnh hiểm nghèo. Nay nỗi đau bố mất chưa lâu thì chị lại bàng hoàng khi chồng chị, trụ cột trong gia đình cũng bỏ đi để lại chị và đàn con thơ nheo nhóc. Căn nhà lụp xụp, tuềnh toàng không có vật gì đáng giá nay lại càng lạnh lẽo, trống vắng.

Chị Duyên nghẹn lời: “Tôi không thể tin được, mọi chuyện xảy ra quá nhanh và khủng khiếp, trong phút chốc tôi mất chồng, các con tôi mất bố. Anh ấy hiền lành, chịu khó mà ông Trời sao nỡ nghiệt ngã với gia đình tôi”. Nhìn thân hình gầy gỏ, nhỏ thó của chị, chúng tôi tự hỏi không biết rồi đây cuộc sống của gia đình chị sẽ ra sau khi trên vai còn chăm lo cho 1 mẹ già, 4 đứa con cùng với khoản nợ ngân hàng trên 80 triệu đồng.

Anh La Chấn Khôi, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Phúc Chu cho biết: Gia đình chị Duyên có ý thức chấp hành tốt các chủ trương, quy định của địa phương, sống chan hòa làng xóm. Do thiếu tư liệu sản xuất, chạy chữa bệnh cho bố và nuôi các con ăn học nên nhiều năm nay rơi vào cảnh khó khăn, bần cùng. Sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo xã và các ban ngành đoàn thể đã tổ chức vào thăm viếng, hỗ trợ động viên gia đình song khả năng có hạn. Rất mong qua bài báo, gia đình chị sẽ nhận được nhiều hơn nữa tấm lòng của các nhà hảo tâm để giúp chị vượt khó thời điểm hiện tại cũng như việc học của các cháu sau này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về trực tiếp theo địa chỉ: Chị Đặng Thị Duyên, xóm Làng Hoèn, số điện thoại: 0829203521 Hoặc đồng chí La Chấn Khôi, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Phúc Chu, số điện thoại: 0962587966.