Đại Từ: Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%

Thu Huyền 15:40, 11/07/2023

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm nay, huyện Đại Từ phấn đấu giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động; đào tạo nghề cho hơn 700 lao động.

May công nghiệp hiện là một trong những ngành nghề đào tạo được nhiều người lao động lựa chọn. Trong ảnh: Sản xuất hàng may mặc tại Công ty CP Đầu tư Quốc tế THAGACO (Đại Từ).

Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới, cơ quan chuyên môn của huyện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nhiều hoạt động giao dịch việc làm. Qua đó đẩy mạnh kết nối cung - cầu, giúp người lao động tìm được việc làm và đảm bảo các quyền lợi hợp pháp. Đồng thời, phối hợp khảo sát nhu cầu đào tạo nghề của lao động nông thôn và mở các lớp dạy nghề phù hợp.

Từ đầu năm đến nay, huyện Đại Từ đã giải quyết việc làm cho trên 2.300 lao động, hoàn thành hơn 70% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023; đào tạo nghề cho 1.880 người, đạt hơn 72% kế hoạch được giao.

6 tháng đầu năm, thông qua khảo sát nhu cầu của người lao động, huyện đã phối hợp tổ chức 7 lớp sơ cấp nghề, với 225 người tham gia; 500 lao động được đào tạo nghề tại các doanh nghiệp… Tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn hiện đạt 75%; lao động qua đào tạo có văn bằng chứng chỉ đạt 34%.