Người cán bộ tận tụy vì nhân dân

Trịnh Phương 06:40, 30/06/2023

Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm là những gì cán bộ và nhân dân phường Lương Sơn (TP. Sông Công) nhận xét về ông Kiều Hoa Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường.

Ông Kiều Hoa Sơn (ngoài cùng bên trái) thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Ông Kiều Hoa Sơn (ngoài cùng bên trái) thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Sơn chia sẻ kinh nghiệm: Công tác mặt trận không thể cứng nhắc mà phải linh hoạt, phù hợp với thực tế. Vì thế, tôi luôn học hỏi, trau dồi kiến thức và gương mẫu trong mọi công việc. Đồng thời sâu sát với cơ sở để nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội và thường xuyên cập nhật các văn bản mới để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động…  

Điển hình như năm 2019, trước chủ trương sáp nhập tổ dân phố 1 và tổ dân phố Na Hoàng thành tổ dân phố Na Hoàng, hấu hết người dân đều không đồng thuận. Bởi 2 tổ có những điểm khác nhau, ban quản lý các tổ dân phố lo lắng sau khi sáp nhập, công tác lãnh đạo, chỉ đạo không đồng nhất, khó tìm được tiếng nói chung. Cùng với tham mưu với chính quyền địa phương về công tác bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy sau sáp nhập, ông Sơn dành thời gian cùng với các đoàn thể nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tuyên truyền cho nhân dân.

Được phân tích hợp tình, hợp lý về những thuận lợi khi sáp nhập, nhân dân hai tổ dân phố đã đồng thuận thành lập tổ dân phố Na Hoàng. Bí thư Chi bộ tổ dân phố Na Hoàng, ông Nguyễn Xuân Tuấn, chia sẻ: Thấu hiểu những khó khăn của tổ dân phố những ngày mới sáp nhập, ông Sơn luôn sâu sát, đồng hành trong việc triển khai, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách và phong trào thi đua. Năm 2022, gần 200 hộ dân trong tổ đã chung tay xây dựng nhà văn hóa với diện tích 230m2, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Đến nay, Na Hoàng đã trở thành một trong những điểm sáng của địa phương về phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh.

Xác định cuộc vận động “Toàn kết đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, ông Sơn thường xuyên nắm bắt tình hình thực hiện nội dung này ở các khu dân cư; trao đổi, động viên và hướng dẫn ban công tác mặt trận các tổ dân phố.

Thông qua Cuộc vận động, người dân trên địa bàn phường đã phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, chung sức xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Bình quân hằng năm, phường Lương Sơn có 80% tổ dân phố đạt khu dân cư văn hóa và trên 90% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, từ những lợi thế của địa phương, ông Sơn đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế phù hợp, hiệu quả.

Đến nay, phường Lương Sơn có 7 hợp tác xã, tổ hợp tác trồng trọt, chăn nuôi và trên 50 trang trại, gia trại chăn nuôi gà, lợn quy mô vừa và nhỏ. Đặc biệt, trên địa bàn đã hình thành một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn sinh học, ứng dụng công nghệ cao, từng bước nâng cao năng suất, cải thiện thu nhập cho nhân dân.

Ông Vũ Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Lương Sơn, nhận xét: Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, ông Kiều Hoa Sơn luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền, được bà con ghi nhận, đánh giá cao. Từ năm 2015 đến nay, ông Sơn đều được Ủy ban MTTQ tỉnh, TP. Sông Công khen thưởng…