Một chi hội cựu chiến binh tiêu biểu

Lưu Sỹ Mùi (TP. Thái Nguyên) 13:57, 01/06/2023

Đó là Chi hội Cựu chiến binh 11, phường Gia sàng (TP. Thái Nguyên), do bà Hoàng Thị Liên làm Chi hội trưởng. Chi hội luôn tích cực vận động nhân dân, nhất là hội viên làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, vì nghĩa tình đồng đội, vì nhân dân.

Cán bộ Chi hội Cựu chiến binh 11 đến thăm, động viên một gia đình hội viên khó khăn.
Cán bộ Chi hội Cựu chiến binh 11 đến thăm, động viên một gia đình hội viên khó khăn.

Bà Hoàng Thị Liên sinh năm 1956, đi bộ đội năm 1973, tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam và Tây Nguyên, thuộc Đoàn 559. Sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, bà Liên chuyển về làm công an ở tỉnh Bắc Kạn, rồi nghỉ hưu về sinh sống tại phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên).

Từ năm 2012, bà Liên được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh 11. Không phụ lòng tin tưởng của các hội viên, bà Liên luôn nêu cao phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong mọi hoạt động của Chi hội, nhờ đó, năm nào Chi hội 11 cũng đạt được nhiều thành tích. Điểm nổi bật của Chi hội là luôn duy trì nền nếp sinh hoạt và vận động làm công tác từ thiện vì nghĩa tình đồng đội.

Chi hội Cựu chiến binh 11 có 60 hội viên, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu và người lao động có thu nhập thấp, nhưng các hội viên đều có tinh thần đoàn kết cao. Được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, tổ dân phố, Hội Cựu chiến binh phường, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong khu dân cư nên hoạt động của Chi hội có nhiều thuận lợi.

Trong Chi hội có 4 hội viên thường xuyên gặp khó khăn về kinh tế do bệnh tật, đó là ông Tăng Văn Giới, nạn nhân chất độc da cam, phải đi xe lăn; ông Tạ Đình Tiến bệnh tật; ông Đỗ Cảnh Hưng bị ung thư; ông Bùi Quang Hào bị tai biến phải đi xe lăn; bà Bùi Thị Chính bệnh thận, sống neo đơn và phải đi viện điều trị thường xuyên… Chi hội đã vận động các nhà hảo tâm, đồng đội đóng góp tiền và vật chất giúp đỡ.

Bà Vũ Thị Ngân có chồng là ông Bùi Văn Hào bị tai biến tâm sự: Bà Liên cùng với các đồng chí trong Chi hội thường xuyên hỗ trợ gạo ăn cho gia đình tôi. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn Chi hội Cựu chiến binh 11.

Còn bà Bùi thị Chính cho biết: Tôi neo đơn thiếu người chăm sóc, Chi hội Cựu chiến binh đã họp bàn với nhau nếu tôi phải đi viện dài ngày sẽ phân công người đến chăm sóc tôi tại bệnh viện.

Cùng với việc giúp đỡ, thăm hỏi các đồng đội ốm đau, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, Chi hội còn vận động anh em đồng đội, bà con nhân dân tham gia ủng hộ quần áo, chăn màn, gạo giúp đỡ đồng bào nơi bị thiên tai và đồng bào miền núi. Việc làm này được đông đảo hội viên và nhân dân hưởng ứng, đạt kết quả cao…