Bắt đầu có cán bộ, đảng viên tự giác nhận khuyết điểm

09:26, 14/12/2008

Ngày 13/12, phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành khu vực phía Nam, ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo trung ương Cuộc vận động nêu rõ: Cuộc vận động tại các địa phương ngày càng đi vào thực chất hơn, có sức lan tỏa trong toàn xã hội, ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực, rõ nét.

Ông Trương Tấn Sang nhận định Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, chuyển biến về nhận thức trong Đảng, trong các tầng lớp nhân dân sâu sắc hơn.

 

Hành động “làm theo” cũng chuyển biến ngày càng mạnh mẽ, thể hiện rõ nét nhất trong thực hành tiết kiệm, sửa đổi lề lối làm việc, giảm phiền hà cho dân, chăm lo cải thiện đời sống của người nghèo, nâng cao trách nhiệm cá nhân, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân; các phong trào xã hội cũng phát triển mạnh.

 

Bẳt đầu xuất hiện một số cán bộ, đảng viên tự giác nhận khuyết điểm.

 

Tuy nhiên, sự chuyển biến chưa đều, khối quận, huyện chuyển biến tốt hơn khối sở, ngành; một số địa phương còn lúng túng trong cách làm, trong triển khai kế hoạch học tập, tu dưỡng của các cá nhân; có nơi làm còn hình thức...

 

Tại Hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Bình Thuận trở vào) đã cùng trao đổi kinh nghiệm về công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động, trao đổi bàn bạc các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

Các ban chỉ đạo cuộc vận động địa phương cũng nêu lên một số bài học kinh nghiệm về trách nhiệm và sự quan tâm của cấp ủy, ban chỉ đạo các cấp; gắn với cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện quy chế dân chủ và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; về xây dựng hệ thống tài liệu tuyên truyền; gắn với nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

 

Trước đó, ngày 12/12, tại buổi làm việc với Thành ủy TP.HCM, ông Trương Tấn Sang cũng đã biểu dương Đảng bộ TP đã tập trung triển khai các nội dung gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2008 như thực hành tiết kiệm, chống tham ô, quan liêu, lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính, “sửa đổi lối làm việc” là chính xác, kịp thời, vừa có tác dụng đẩy mạnh cuộc vận động, tạo nên sự chuyển biến quan trọng về đạo đức của mỗi người, của tập thể, của cộng đồng, đồng thời đã có tác dụng lớn trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng bền vững.

 

Ông nhắc nhở, năm 2009, TP.HCM cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, với những hình thức phong phú sinh động để tạo ra ngày càng nhiều những mô hình tốt, những điển hình tiên tiến tập thể và cá nhân trong tổ chức Đảng, chính quyền đoàn thể ở các cấp.