Những “hạt nhân” trong doanh nghiệp

Vũ Công 07:47, 07/02/2023

Dù đang làm việc trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), những lao động là đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đảng viên thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu trong lao động, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Tháng 10-2019, khi còn trong quân ngũ, anh Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1999, ở xóm Na Thức, xã Phú Lạc (Đại Từ), vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh tích cực tham gia các phòng trào và là Bí thư Chi đoàn xóm.

Là một đảng viên, anh Nguyễn Văn Hòa luôn gương mẫu, vận động đồng nghiệp chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt các nội quy, quy định của Công ty.
Là một đảng viên, anh Nguyễn Văn Hòa luôn gương mẫu, vận động đồng nghiệp chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt các nội quy, quy định của Công ty.

Đến năm 2021, anh Hòa xin vào làm công nhân Công ty CP Đầu tư quốc tế Thagaco, xã Bản Ngoại (Đại Từ). Được rèn luyện trong môi trường có tính kỷ luật cao, lại là một đảng viên nên anh luôn có tác phong làm việc nhanh nhẹn và trách nhiệm cao với công việc.

Anh Hòa cho biết: Việc chính của tôi là gấp, gói quần áo, đóng thùng, tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao. Khi được cấp trên giao thêm bất cứ một việc gì, dù to hay nhỏ, khó hay dễ, tôi đều đem hết tinh thần trách nhiệm để thực hiện công việc nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tôi cũng tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty phát động.

Với gần 20 năm gắn bó với công việc, 10 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Mậu Ngọ, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Xây dựng số II Thái Nguyên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hằng năm đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh Ngọ cho hay: Công việc của tôi là chỉ đạo kỹ thuật trực tiếp thi công tại hiện trường, vì thế tôi luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng công việc mình phụ trách.

Nhận xét về những đảng viên trong Công ty, ông Vũ Văn Thiệu, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng số II Thái Nguyên, cho biết: Đảng bộ Công ty hiện có 4 chi bộ với 37 đảng viên. Các đảng viên luôn gương mẫu chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; trong công việc, họ luôn thẳng thắn, chủ động nêu ra những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau giải quyết kịp thời. Nhờ đó, Công ty luôn đảm bảo được chất lượng, tiến độ của các công trình, dự án.

Nhiều đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp FDI cũng đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và làm lợi hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đơn cử như anh Bùi Thanh Sơn, xóm Tổ, xã Phượng Tiến (Định Hóa), hiện đang làm nhân viên Công ty TNHH Newone Vina (Khu công nghiệp Điềm Thụy). Anh Sơn chia sẻ: Tôi đã có 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và áp dụng vào sản xuất. Cụ thể, năm 2020 tôi có sáng kiến thay pin trong công đoạn máy Plasma với giá trị làm lợi hơn 2,7 tỷ đồng/năm; năm 2021 là cải tiến chế tạo băng truyền con lăn Auto Scan Barcode với giá trị làm lợi hơn 1,8 tỷ đồng/năm…

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000 đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Trong đó có 403 đảng viên thuộc các doanh nghiệp Nhà nước, còn lại là ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước.