Tạo nguồn lực lượng dự bị tin cậy của Đảng

Thu Nga 16:34, 01/04/2023

Những năm qua, các cấp bộ đoàn ở huyện Phú Bình luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ đó, Huyện đoàn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên. Với lực lượng gần 5.800 đoàn viên, thanh niên ở 34 cơ sở đoàn, đây chính là lực lượng tiên phong, nguồn dự bị tin cậy của Đảng.

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên, thanh niên trong tháng 3-2023 do Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Huyện đoàn Phú Bình tổ chức.
Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên, thanh niên trong tháng 3-2023 do Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Huyện đoàn Phú Bình tổ chức.

Trong những ngày tháng 3 vừa qua, 42 đoàn viên ưu tú trên địa bàn huyện Phú Bình đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức. Đây là một trong 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên, thanh niên được tổ chức trong năm 2023. Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó, xây dựng hướng phấn đấu để sớm trở thành đảng viên.

Với bảng thành tích trên nhiều mặt hoạt động, như: Học sinh 3 tốt cấp Trung ương năm 2022; giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh; giải Ba Cuộc thi tìm hiểu lịch sử cấp trường..., em Trương Thị Thùy Châm, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Phú Bình, là một trong những đoàn viên vinh dự được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong đợt này.

Châm chia sẻ: Được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đúng dịp Tháng Thanh niên, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, phấn đấu không ngừng để sớm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Vũ Thị Lệ, Bí thư Huyện đoàn Phú Bình, cho biết: Thời gian qua, Huyện đoàn luôn xác định tham gia xây dựng Đảng; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp có vai trò quan trọng, góp phần bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng, đảm bảo sự vững chắc cho sự phát triển của Đoàn. Để công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đạt hiệu quả tích cực, các cấp bộ đoàn huyện Phú Bình đã tập trung triển khai tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, quan tâm tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, để từ đó kịp thời phát hiện những nhân tố ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Trong nhiều năm qua, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng được Huyện đoàn Phú Bình thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng nhiều năm qua trên địa bàn huyện luôn đảm bảo, duy trì ổn định.

Để tạo môi trường thuận lợi cho các đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tăng cường và đổi mới hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua việc tổ chức quán triệt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, như: tổ chức các hội thi tìm hiểu, tuyên truyền trực quan, sinh hoạt chuyên đề, phổ biến trên website, fanpage, mạng xã hội đến 100% cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh niên.

Các cấp bộ đoàn cũng tập trung triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng của Đoàn đến đoàn viên, thanh niên, như: “Thanh niên tình nguyện”; “Tuổi trẻ sáng tạo”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”... Thông qua phong trào, các cơ sở đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống đẹp để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, trong năm 2022, Huyện đoàn Phú Bình đã giới thiệu 200 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Theo đó, có 145 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2023, các cấp bộ đoàn huyện Phú Bình phấn đấu giới thiệu trên 200 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đoàn viên, thanh niên sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên là đoàn viên, thanh niên đã trở thành hạt nhân quan trọng trong việc củng cố bộ máy tổ chức đoàn các cấp.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn huyện Phú Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng tổ chức đoàn thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tạo môi trường rèn luyện lý tưởng, xây dựng thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Huyện Phú Bình phấn đấu đến năm 2027, các cấp bộ đoàn giới thiệu được 800 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp; 70% số đảng viên trong tổng số đảng viên mới kết nạp của Đảng bộ huyện hàng năm là đoàn viên ưu tú do tổ chức Đoàn giới thiệu.