Phát hiện nhiều sai phạm tại các cơ sở dạy thêm học thêm

17:11, 04/12/2013

Trong tháng 11, Sở Giáo dục & Đào tạo đã thành lập đoàn Thanh tra việc tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã tiến hành thanh tra tại 5 đơn vị là: Trung tâm dạy bồi dưỡng kiến thức Anh Trung (cơ sở 1 tại tổ 01, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên, cơ sở 2 tại xóm Cao Sơn 1, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương); Trung tâm Trần Lâm, phường Gia Sàng Trung tâm Giáo dục Sao Việt, Trung tâm Hoa Trạng Nguyên đều ở phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên và Trường THPT Ngô Quyền.

Các nội dung mà đoàn kiểm tra tập trung vào việc chấp hành Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về dạy thêm, học thêm. Qua kiểm tra cho thấy, các tổ chức, cá nhân có tổ chức hoạt động dạy thêm đã tìm hiểu, nắm bắt được các quy định của Nhà nước về dạy thêm, học thêm.

 

Nhìn chung các cơ sở tổ chức dạy thêm, học thêm cơ bản đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất trong dạy thêm, học thêm được qui định tại các văn bản của cấp có thẩm quyền. Hoạt động dạy, học đã phát huy được tác dụng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho nhiều đối tượng học sinh.

 

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy vẫn còn một số tồn tại trong hoạt động dạy thêm, học thêm đó là: một số cơ sở dạy thêm chưa được cấp phép hoặc giấy phép đã hết hạn; có cơ sở dạy thêm hồ sơ của người dạy và người học chưa đầy đủ. Đoàn đã yêu cầu các cơ sở hoàn thiện hồ sơ pháp lý của người dạy, người học theo đúng các quy định hiện hành và không được dạy thêm, học thêm khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.