Giáo sư Ngô Bảo Châu đến với học sinh Lũng Luông

14:37, 28/08/2014

Chiều 27-8, Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giảng viên Viện Đại học Chicago (Hoa Kỳ),  Viện trưởng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán cùng Đoàn công tác của “Quỹ trò nghèo vùng cao” đã đến thăm, khảo sát cơ sở vật chất và động viên, chia sẻ những khó khăn với các học sinh nghèo hiếu học ở Trường Tiểu học Lũng Luông, xã Thượng Nung (Võ Nhai).

Trường Tiểu học Lũng Luông là nơi có 100% con em đồng bào dân tộc Mông theo học. Trường hiện có 21 cán bộ giáo viên và 139 học sinh với 6 lớp học. Mặc dù điều kiện học tập còn rất nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm vượt khó, năm học vừa qua, trường có 25% học sinh đạt học lực giỏi; 32% học sinh đạt học lực khá, còn lại là trung bình.

 

Để khuyến khích, động viên các em học sinh vượt khó đến trường, từ cuối năm 2013, “Quỹ trò nghèo vùng cao”đã quyết định tài trợ toàn bộ tiền ăn trưa cho 139 học sinh ở Trường Tiểu học Lũng Luông với mức tài trợ 72 nghìn đồng/tháng. Đến nay, Chương trình vẫn được duy trì và trở thành nguồn động viên quý giá giúp những học sinh nghèo ở Lũng Luông bám trường, bám lớp. 

 

 

Tại chuyến công tác lần này, Đoàn công tác của “Quỹ trò nghèo vùng cao” và GS Ngô Bảo Châu, Chủ tịch danh dự của Quỹ đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất của Trường để có kế hoạch tài trợ trong thời gian tới. Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, GS Ngô Bảo Châu đã trực tiếp giảng dạy 1 tiết toán học và giao lưu, chia sẻ những khó khăn với thầy, cô giáo và học sinh Nhà trường (ảnh).