Cục Đường bộ công khai danh sách các đơn vị vi phạm

22:17, 07/10/2007

Cục Đường bộ vừa công bố kết quả kiểm tra liên ngành đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách kèm theo danh sách các phương tiện, doanh nghiệp vận tải, bến xe và các sở GTVT (GTCC) có sai phạm.

Danh sách bao gồm: xe khách 29X-9243 sử dụng phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” giả; Doanh nghiệp tư nhân Thành Bưởi (Thái Nguyên) dùng dấu của doanh nghiệp để tự xác nhận vào sổ nhật trình đầu bến đi cho xe khách 20K-8433; Công ty xe khách Nam Hà Nội dùng phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” không có dấu của Sở GTCC Hà Nội cho xe khách 29S-0534; UBND xã Thiệu Trung - Thiệu Hóa - Thanh Hóa dùng dấu của UBND để xác nhận vào sổ nhật trình cho xe khách 29X-0619, trong khi phù hiệu của xe chạy tuyến cố định hết hạn từ 31-12-2005.

Các bến xe xác nhận khống vào sổ nhật trình chạy xe gồm: Bến xe Đại Từ (Thái Nguyên), Bến xe Sầm Sơn (Thanh Hóa), Bến xe khách phía Tây (Hà Nội), Bến xe Hoàng Long (Hà Tây). Các bến xe xác nhận vào sổ nhật trình chạy xe khi không có xác nhận của đầu bến nơi đi hoặc không có phù hiệu theo quy định gồm: Bến xe Hà Đông - Hà Tây, Bến xe nước ngầm, Bến xe phía Nam, Bến xe phía Tây (Hà Nội), Bến xe Thanh Hóa, Bến xe Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Nằm trong danh sách lần này còn có Sở GTVT Điện Biên, Sở GTVT Hòa Bình, Sở GTVT Hà Tây, GTCC Hà Nội, Sở GTVT Đồng Nai.