Phạm luật giao thông sẽ thông báo về nơi công tác, học tập

07:56, 17/10/2007

Bộ Công an đã chính thức ban hành thông tư hướng dẫn việc thông báo đến nơi cư trú hoặc nơi công tác, học tập của người có hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông.

Theo đó, ngay sau khi ra quyết định xử phạt, cơ quan ra quyết định xử phạt gửi thông báo bằng văn bản đến nơi cư trú hoặc công tác, học tập của người vi phạm. Trường hợp người vi phạm vừa có nơi đăng ký thường trú, tạm trú, vừa là cán bộ, công chức hoặc học sinh, sinh viên, học viên, thì thông báo đến cơ quan công tác hoặc trường học, cơ sở giáo dục họ đang làm việc, học tập. Cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận thông báo có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm, xử lý người vi phạm, gửi kết quả cho cơ quan ra thông báo để theo dõi, tổng hợp.

Theo Nghị quyết 32/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông, thủ trưởng các cơ quan nhà nước, tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp có trách nhiệm nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các thành viên trong tổ chức gương mẫu chấp hành pháp luật giao thông; không xét các danh hiệu thi đua và khen thưởng với mọi hình thức đối với những người vi phạm.