Kiểm tra bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy

04:11, 02/05/2008

Ngày 28-4-2008, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản về việc phối hợp các cơ quan ATGT của tỉnh, huyện, thành, thị triển khai công tác kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó yêu cầu yêu cầu các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã phối hợp cùng công an và Ngành giao thông vận tải tổ chức thực hiện nghiêm Công văn số 47của Ban ATGT tỉnh về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy năm 2008 và Kế hoạch số 1171/KH-C11 của Bộ Công an về tổng kiểm tra xử lý phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định đảm bảo ATGT đường thủy nội địa. Tiến hành kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động vận tải chở khách, chở hàng hóa và khai thác cát sỏi trên sông, hồ, bến cảng trên địa bàn tỉnh quản lý về việc chấp hành các quy định về điều kiện hoạt động và quy định về pháp luật của các phương tiện, người điều khiển phương tiện vận tải thủy nội địa. Kiên quyết xử lý các vi phạm về vận tải không phép, chất lượng phương tiện không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, người điều khiển phương tiện không có đủ bằng cấp, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, chở người quá quy định, chở hàng quá tải...

Ban ATGT tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Sở GTVT tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm tại các địa bàn phức tạp tập trung nhiều phương tiện hoạt động như hồ Núi Cốc, cảng Đa Phúc. Ban ATGT các huyện, thành thị phối hợp với Công an tổ chức tuyên truyền giáo dục kết hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện thủy trên các đoạn sông, hồ thuộc địa phương mình quản lý. UBND các phường, xã thuộc địa bàn ven sông Cầu, sông Công, cảng Đa Phúc, hồ Núi Cốc… bố trí lực lượng Công an, thường trực Ban ATGT phối hợp với đoàn kiểm tra để trực tiếp đôn đốc nhắc nhở và tổ chức nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh những quy định về đảm bảo TTATGT đường thủy.