40 tổ tuần tra xử phạt mũ bảo hiểm

07:15, 26/10/2008

Từ ngày 27/10, Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm xử phạt các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy. Cảnh sát giao thông được trang bị súng bắn đạn cao su để thực thi nhiệm vụ.

Thượng tá Đào Công Hải, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, cho biết, thời gian gần đây nạn ùn tắc giao thông và không đội mũ bảo hiểm xảy ra thường xuyên và khá phố biến ở các tuyến đường. Từ 27/10 đến 25/1/2009, công an Hà Nội sẽ mở đợt tổng kiểm tra.

Cảnh sát giao thông sẽ bố trí 40 tổ tập trung kiểm soát gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động chốt ở các ngã tư có đèn chỉ huy giao thông xử phạt các trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Các tổ này sẽ tham gia điều khiển, hỗ trợ giải quyết ùn tắc vào các giờ cao điểm.

Ngoài những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, cảnh sát cũng sẽ xử lý nghiêm lỗi đi vào đường cấm, ngược chiều, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, vi phạm vạch sơn, lấn chiều đường...

Ông Hải cho biết, thành phố cũng vừa trang bị súng bắn đạn cao su cho các tổ công tác để sử dụng trong trường hợp chống người thi hành công vụ. Đạn của loại súng này chỉ có tác dụng gây đau, làm tê người nhưng không gây sát thương.

Các loại xe hoạt động trên địa bàn thành phố không có giấy phép, xe của công ty môi trường đô thị hoạt động sai giờ, xe 3 bánh tự chế chở người và hàng hóa, xe chở hàng cồng kềnh... cũng sẽ bị xử lý nghiêm.