Bị tai nạn khi bước xuống xe buýt

07:31, 29/10/2008

Chỉ trong vòng 10 ngày, khoa Vi phẫu Tạo hình - BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM tếp nhận 2 ca bị tai nạn trầm trọng ở chân vì xe buýt. Được biết, 2 vụ tai nạn này do khi đến trạm, xe buýt không dừng hẳn lại, mà chỉ chạy chậm, và hành khách phải nhảy xuống.

Thông tin trên được BS. Mai Trọng Tường - Trưởng khoa Vi phẫu Tạo hình, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết ngày 29/10. Đó hai bệnh nhân nữ L.T.H.T (19 tuổi, ở quận Tân Bình) và chị N.T.K.D (48 tuổi, ở huyện Bình Chánh).

Chị K.D cho biết, khoảng chạng vạng tối ngày 27/10 chị đón xe buýt ở khu vực Phú Mỹ Hưng - Quận 7 để về nhà. Khi đến bến ở chân cầu Cần Giuộc, lái xe không dừng hẳn lại mà chỉ chạy chậm chầm. Nhân viên phục vụ bảo chị nhảy xuống.

Do chị không quen với cách xuống xe vừa nhảy vừa chạy này và trời lại tối, nên chị bị té xuống đường. Bánh sau xe chạy lướt qua chân chị, kéo theo toàn bộ phần da của bàn chân phải và gãy xương chân.

Còn bệnh nhân H.T trong khi đang điều khiển xe gắn máy, bị một chiếc xe buýt cùng chiều lấn tuyến tông ngã. Tuy nhiên, ban đầu, lái xe này vẫn không biết và tiếp tục chạy, cho đến khi người dân đi đường rượt theo, chiếc xe buýt mới lùi lại về phía nạn nhân.

Hậu quả của tai nạn, hai chân của bệnh nhân bị mất da ở bề mặt chân phải, mất da bao phủ gót chân trái vì bị bánh trước của xe buýt "lột". Chị được đưa vào cấp cứu ở BV Thống Nhất sau đó chuyển qua BV Chấn thương Chỉnh hình để điều trị.

BS. Trọng Tường cho biết, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần da bị dập nát cho cả 2 bệnh nhân. Đồng thời, hai bệnh nhân phải trải qua thêm một lần lên bàn mổ đế tái tạo da chân.