Định Hoá: Trên 6.000 cán bộ, giáo viên và học sinh được tuyên truyền về ATGT

14:58, 10/11/2008

  Mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hoá đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm học 2008-2009 tại các Trường THCS, THPT và Trung tâm giáo dục Thường xuyên.

Thông qua các buổi tuyên truyền, trên 300 cán bộ, giáo viên và hơn 5.900 học sinh của các trường học, Trung tâm giáo dục Thường xuyên được tìm hiểu về: Nghị quyết 32 của Chính phủ về một số biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông; Luật Giao thông đường bộ và một số điều cơ bản nhất về ATGT đường bộ; hệ thống biển báo (có minh hoạ một số trường hợp tai nạn)...

 

Bên cạnh hình thức tuyên truyền về lý thuyết, trình chiếu phụ hoạ lên màn hình, các trường còn tổ chức cho học sinh chia thành nhóm để thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ bằng hình thức thực nghiệm trên màn hình (thông qua các biển báo và những tình huống xảy ra khi tham gia giao thông). Đồng thời, tổ chức tuyên truyền qua các ca khúc và tiểu phẩm về TTATGT do chính các em học sinh thể hiện.

 

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Phòng Giáo dục sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền TTATGT tại các Trường THCS trên địa bàn.