40 tổ kiểm tra, xử lý vi phạm không đội MBH

10:53, 05/01/2009

Từ 6h30 sáng nay 6-1, 40 tổ công tác gồm CSGT và CSCĐ sẽ làm nhiệm vụ xử lý các vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai trên 4 quận nội thành của Hà Nội.

Theo đó, bắt đầu từ 6h30 đến 22h hàng ngày từ nay cho đến Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, 40 tổ công tác này sẽ tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm trên 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Ba Đình.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Đào Vịnh Thắng - Phó trưởng Phòng CSGT-CATP cho biết: “Bên cạnh những quận, huyện khác của thành phố vẫn thực hiện Thông báo 01 và Thông báo 115 của Giám đốc CATP, tại 4 quận nội thành kể trên do lượng người và phương tiện đông cũng như có nhiều điểm vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sẽ được tăng cường 40 tổ chuyên làm nhiệm vụ xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài dây an toàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu những tuyến đường trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Bình, Hai Bà Trưng xảy ra ùn tắc thì những tổ công tác này cũng sẽ cùng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phân luồng, điều khiển tránh ùn tắc và đảm bảo TTATGT. Không chỉ có vậy, những vi phạm như vượt đèn đỏ, chở hàng hóa cồng kềnh, dừng đỗ sai quy định... cũng sẽ bị 40 tổ công tác trên và CSGT kiên quyết xử lý...”.