250 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết

08:30, 01/02/2009

Từ ngày 30 đến mùng 4 Tết Kỷ Sửu, cả nước đã xảy ra hơn 250 vụ tai nạn giao thông làm chết gần 250 người, bị thương hơn 240 người. Nghiêm trọng nhất là vụ chìm đò ở Quảng Bình.

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C26, Bộ Công an), so với 5 dịp Tết Mậu Tý, tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt được kiềm chế, giảm 67 vụ, giảm 11 người chết, giảm 95 người bị thương...

Dịp Tết Kỷ Sửu chỉ có một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng tại Bình Phước làm chết 2 người, bị thương 2 người. Các thành phố lớn không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng một số thanh, thiếu niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định.

"Năm nay ý thức người tham gia giao thông cải thiện đáng kể. Việc dán số điện thoại đường dây nóng lên các xe khách đường dài cũng đã góp phần hạn chế tình trạng nhồi nhét khách ở các chuyến xe đường dài", ông Trần Sơn, Phó cục trưởng C26 cho biết.

Theo ông Sơn, trong các ngày mùng 5, mùng 6, lực lượng CSGT các tỉnh sẽ tăng cường kiểm soát giao thông, đặc biệt trên các tuyến quốc lộ. Dự báo, lượng phương tiện đổ về các thành phố sẽ tăng vọt.

Sáng 29/1, sau 5 ngày mất tích, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm đò ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) là bà Phạm Thị Hồng, 54 tuổi đã tìm thấy. Xác nạn nhân trôi cách nơi xảy ra chìm đò khoảng hơn 4km. Tổng số người chết trong vụ chìm đò thương tâm này là 42 người.