Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

16:26, 05/03/2010

Tuần qua, từ 27/2 đến 5/3, để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhất là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn.

 

Trong đó, tập trung vào các lỗi như chở quá tải đối với cả xe khách và xe chở hàng; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tránh, vượt xe sai quy định; công an T.P Thái Nguyên tăng cường chốt giữ ở các nút đèn tín hiệu và tổ chức đợt cao điểm phòng chống đua xe trái phép vào ban đêm để xử lý những trường hợp vi phạm…Nhờ đó số vụ số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm hơn so với tuần trước.

 

Trong tuần, toàn tỉnh  xảy  ra 18 vụ tai nạn giao thông làm chết 7 người, 22 người bị thương (giảm 1 người chết và 1 người bị thương so với tuần trước). Trong đó, T.P Thái Nguyên là địa bàn có số vụ tai nạn giao thông cao nhất: 8 vụ làm chết 1 người, bị thương 13 người.

 

Cũng trong tuần, qua công tác tuần tra, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 828 trường hợp hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó lỗi không đội mũ bảo hiểm 46 trường hợp; lỗi chở quá khổ, quá tải 34; lỗi xe khách vi phạm 17 trường hợp, còn lại là các lỗi khác. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước 206.508 nghìn đồng.