Số người chết vì tai nạn giao thông tăng

16:59, 03/04/2010

Đó là thông tin Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đưa ra chiều ngày 2/4.  Theo đó, từ ngày 27/3 đến ngày 2/4 trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, bị thương 24 người, tăng 4 người chết so với tuần trước. Trong số 15 vụ tai nạn giao thông có 6 vụ xảy ra trên địa bàn T.P Thái Nguyên làm chết 4 người và bị thương 13 người. Nguyên nhân của các vụ tai nạn hầu hết do người điều khiển phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

 

Để giảm thiểu tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhất là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn. Trong đó, tập trung vào các lỗi như chở quá tải đối với cả xe khách và xe chở hàng; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tránh, vượt xe sai quy định; Công an thành phố tăng cường phối hợp với công an các phường, xã kiên quyết xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường của Thành phố…

 

Qua tuần tra, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.188 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó lỗi không đội mũ bảo hiểm  21 trường hợp; lỗi chở quá khổ, quá tải 26 trường hợp còn lại là các lỗi vi phạm khác; tạm giữ 197 xe mô tô, 2 ô tô và 816 bộ giấy tờ xe…. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước 231.083 nghìn đồng.