Lập biên bản 199 trường hợp xe khách vi phạm

16:47, 01/01/2011

Để đảm bảo ATGT dịp cuối năm, tuần qua, các lực luợng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra hoạt động của các xe khách trên địa bàn, qua đó đã lập biên bản 199 trường hợp, trong đó tập trung chủ yếu là các lỗi: Chạy xe không đúng phần đường, chở quá số người; lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép; đón, trả khách không đúng nơi quy định …

Ngoài tăng cường kiểm tra xe chở khách, trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tập trung xử lý xe mô tô, xe máy vi phạm trật tự ATGT, qua đó đã lập biên bản 1.281 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó lỗi không đội mũ bảo hiểm là 185 trường hợp, chở quá tải 28 trường hợp… xử lý vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước trên 240 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông (TNGT), tuần qua, số vụ TNGT tuy tăng hơn nhưng mức độ nghiêm trọng giảm hơn (xảy ra  16 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 19 người, tăng 5 vụ và 9 người bị thương, nhưng giảm 3 người chết) so với tuần trước. T.P Thái Nguyên và huyện Phổ Yên, mỗi nơi xảy ra 5 vụ TNGT, tiếp đến là huyện Định Hóa 4 vụ, Phú Luơng 2 vụ. Riêng các huyện Phú Bình, Đồng Hỷ, Đại Từ, Võ Nhai và T.X Sông Công trong tuần không xảy ra vụ tai nạn nào.