Tạm giữ hình sự lái xe Camry gây thảm nạn tại Cầu Giấy (Hà Nội)

11:33, 24/01/2011

Liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô Camry BKS 29A-072.55 với 2 chiếc xe máy tại ngã ba chùa Hà-Cầu Giấy vào chiều 21/1 khiến 2 người chết tại chỗ và 3 người bị thương nặng, cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự lái xe ô tô gây tai nạn.

 

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết cơ quan CSĐT đã thực hiện biện pháp tạm giữ hình sự với lái xe Phạm Thanh Lâm (SN 1972, trú tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) để phục vụ quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm lái xe này.

 

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 21/1 tại ngã ba Chùa Hà – Cầu Giấy. Một chiếc do chị Trần Thị Minh Trang (SN 1983) điều khiển, chở đằng sau chị Nông Thị Tâm (SN 1979) và một chiếc do chị Lương Thị Hồng (SN 1970) điều khiển, đằng sau chở theo 2 mẹ con chị Trần Thị Bích (SN 1976) và cháu Lương Bích Diệp (SN 2002) đi từ đường Cầu Giấy xuôi về dưới Xuân Thủy thì bị chiếc xe Camry nói trên tông vào.

 

Vụ tai nạn đã khiến 2 chị Trần Thị Minh Trang và Lương Thị Hồng bị chết tại chỗ, hai người bị thương nặng. Ba nạn nhân còn lại là chị Bích, Tâm và cháu Diệp bị hất văng ra ngoài và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng vết thương rất nặng. Ban đầu 2 mẹ con chị Trần Thị Bích được đưa vào bệnh viện Giao thông để cấp cứu tuy nhiên do vết thương rất nặng nên cả hai đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để điều trị.

 

Cơ quan công an xác định, chiếc ô tô Camry do Phạm Thanh Lâm điều khiển đâm mạnh vào đuôi 2 chiếc xe máy.

 

Riêng về nạn nhân Nông Thị Tâm, do đang mang thai nên đã được đưa vào bệnh viện Phụ Sản cấp cứu và sau đó được chuyển đến bệnh viện Xanh pôn. Theo đánh giá của cơ quan công an và các bác sỹ, hiện trong 3 người bị thương thì bé Diệp bị thương nặng nhất.

 

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Lâm điều khiển xe với tốc độ cao, bỏ chạy khỏi hiện trường. Đến 20h cùng ngày, Phạm Thanh Lâm đã tới CAQ Cầu Giấy để đầu thú. Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, CAQ Cầu Giấy đã lấy máu để xét nghiệm nồng độ cồn cũng như xác định xem lái xe có sử dụng ma túy khi điều khiển xe hay không.