Trên 1.200 trường hợp vi phạm An toàn giao thông

16:37, 09/01/2011

Nhằm đảm bảo An toàn giao thông trong dịp Tết, tuần qua, các cơ quan chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trong đó tập trung mạnh vào các địa điểm trọng yếu về giao thông như: khu vực bến xe, khu vực trung tâm và trên các tuyến Quốc lộ… Theo đó, trong tuần đã có 1.228 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT bị lập biên bản, giảm 53 trường hợp so với tuần trước. Các lỗi vi phạm tập trung chủ yếu: Chạy quá tốc độ; tránh, vượt sai quy định; đi không đúng phần đường và bắt, đón, trả khách sai quy định đối với xe chở khách…

                                

Với việc tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông đã giúp cho số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tuần qua giảm. Trong tuần, toàn tỉnh chỉ xảy ra 10 vụ, làm chết 3 người, bị thương 11 người, giảm 6 vụ và 8 người bị thương so với tuần trước. Trong các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn Phú Lương là huyện xảy ra nhiều nhất với 3 vụ làm chết 1 người, bị thương 1 người; tiếp đến là huyện Đại Từ và T.P Thái Nguyên mỗi nơi xảy ra 2 vụ; ba huyện Phú Bình, Định Hóa và Phổ Yên mỗi nơi xảy ra 1 vụ. Riêng T.X Sông Công, Võ Nhai và Đồng Hỷ trong tuần không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.  

 

Để góp phần giảm thiểu TNGT, trong tuần tới các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ và các khu vực trong yếu về giao thông trong dịp Tết.