Xe lọt hố cống trình, 3 người bị thương

10:31, 03/01/2011

Tối 1/1, cả gia đình 3 người, trong đó có cháu gái 8 tuổi đang đi xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP HCM) bất ngờ lọt xuống hố sâu.  

 

 

Tai nạn làm ông Nguyễn Hữu Phú (50 tuổi, ngụ quận 1) bị gãy xương vai, con gái Nguyễn Trần Ngọc Diệp (8 tuổi) bị thương ở chân trái và đầu, vợ ông bị xây xát nhẹ. Hiện ông Phú và con vẫn đang điều trị tại bệnh viện Sài Gòn.

 

Theo lời kể của ông Phú, khoảng 20h, ông chở vợ con đi chơi ở quận 7 trở về nhà quận 1. Khi ông đi đến ngã ba Nguyễn Tất Thành - Xóm Chiếu (quận 4), thì có một miếng thép che miệng hố bị hở ra một lỗ khoảng 30 cm. Quá bất ngờ, ông không kịp tránh nên xe máy bị lọt bánh xuống khe. Tai nạn làm cả gia đình ông bị ngã trượt dài trên đường. Rất may lúc này không có phương tiện lớn nào trờ tới và ông Phú kịp đứng dậy đưa vợ con vào bệnh viện.

 

Tại hiện trường, tấm thép có diện tích dài hơn 3 m, rộng hơn 2 m và dày gần 10 cm đậy tạm lên miệng hố đang thi công bị xô lệch ra tạo nên lỗ hở.

 

Theo một số người dân ở đây, cách đây 2-3 ngày một số công nhân đến đào đường sửa chữa trong cống nhưng không khắc phục ngay mà dùng lấy tấm thép này đậy tạm miệng hố lại. Mỗi lần xe tải chạy ngang quang tấm thép tạo nên âm thanh rầm rầm. Tối 1/1, lượng xe container chạy qua nhiều đã làm cho tấm thép bị xô lệch.

 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, một số công nhân của đơn vị thi công đã đến hiện trường dùng xà beng đẩy tấm thép che lại miệng hố.