Tăng cường tuyên truyền về ATGT tại cơ sở

16:13, 14/04/2011

Sáng 14-4, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình Đội tự quản về trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2010. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh và đại diện 4 đội tự quản điểm tại các xã Yên Ninh, Yên Đổ (Phú Lương) và xã Thuận Thành, thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên).

 

Năm 2010, sau khi khảo sát tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã phối hợp với công an 2 huyện Phổ Yên và Phú Lương thành lập 4 đội tự quản điểm tại 4 địa phương có tình hình giao thông diễn biến phức tạp nói trên. Với nhiệm vụ chính là tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về trật tự ATGT, sau 6 tháng đi vào hoạt động, các đội tự quản đã từng bước phát huy hiệu quả, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Trong năm 2010, các đội tự quản đã tổ chức cho 100% các hộ dân trên địa bàn quản lý ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra kiểm soát giao thông được gần 100 lượt; tổ chức rà soát, thống kê và phân loại gần 10 nghìn phương tiện cơ giới trên địa bàn; Tổ chức hội nghị tuyên truyền về ATGT tại các xóm và phát gần 2.000 tờ rơi các loại; phối hợp với các ngành, vận động được trên 100 hộ dân tự giác tháo dỡ lều quán, mái vẩy, chặt hạ cây cối vi phạm hàng lang giao thông…

 

Đặc biệt, khi có va quệt, ùn tắc giao thông xảy ra, các thành viên trong đội đã có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường, giải toả giao thông... Nhờ đó tình hình ATGT trên địa bàn các xã có đội tự quản đã có sự chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông giảm, đặc biệt trong 6 tháng qua không có vụ tai nạn giao thông nào trên địa bàn do người dân địa phương gây ra.

 

Tại Hội nghị, đại diện các đội tự quản đã phát biểu nêu lên những kết quả làm được cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã trực tiếp giải đáp một số vướng mắc của các đội tự quản, đồng thời đưa ra các giải pháp để các đội hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới…