Tăng cường xử lý xe vi phạm tốc độ

09:34, 11/04/2011

Tuần qua, các lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường xử lý vi phạm về an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là trên các tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn. Trong đó, tập trung vào lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện.

 

Theo Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong tuần qua các lực lượng chức năng đã lập biên bản 268 trường hợp xe vi phạm về tốc độ, trong đó chủ yếu là xe ô tô con và xe môtô.

 

Qua phân tích có đến gần 50% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện của chủ xe. Do đó, việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm này sẽ góp phần làm giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

 Cùng với việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ, các lỗi vi phạm khác như: Tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… cũng được tập trung kiểm tra. Qua công tác tuần tra, trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 1.656 trường hợp (tăng 178 trường hợp so với tuần trước), xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước gần 300 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 21 vụ làm 4 người chết, 24 người bị thương (tăng 11 vụ, 1 người chết và 16 người bị thương) so với tuần trước. Tổng tài sản bị thiệt hại do các vụ tai nạn gây ra ước tính gần 50 triệu đồng.