Thái Nguyên: Lập biên bản 143 tr­­­ường hợp vi phạm tốc độ

23:33, 25/04/2011

Qua phân tích nguyên nhân của các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh có đến trên 50% số vụ có liên quan đến tốc độ điều khiển phương tiện, do đó để giảm thiếu số vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn, các lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý xe vi phạm về tốc độ. Theo đó, tuần qua lực lượng công an đã lập biên bản 143 trường hợp xe vi phạm về tốc độ, tăng 45 vụ so với tuần trước. Trong đó các vi phạm chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ 3,  Quốc lộ 37 và 1B.

Cùng với việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ, các lỗi vi phạm khác như: Tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… cũng được tập trung kiểm tra. Qua công tác tuần tra, trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 1.119 trường hợp, tăng 161 trường hợp so với tuần trước.

 

Về tai nạn giao thông, so với tuần trước, số vụ tai nạn tăng 6 vụ nhưng mức độ thiệt hại giảm. Trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ làm bị thương 14 người, hư hỏng 7 xe ô tô và 13 xe mô tô, tổng tài sản thiệt hại ước tính gần 50 triệu đồng.