Thái Nguyên: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

08:09, 24/04/2011

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trong mùa mưa lũ, Ban ATGT tỉnh vừa yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra các biện pháp chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên các sông, hồ trong mùa mưa lũ.

 

Công tác quản lý Nhà nước về trật tự ATGT đường thủy nội địa tại các bến tàu, bến đò, quản lý đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật phương tiện vận tải thủy cần được tăng cường; đặc biệt chú ý đến chất lượng và thiết bị an toàn của tàu thuyền chở khách du lịch trên các sông hồ. Quan tâm tổ chức đào tạo và cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn cho người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

 

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của người làm vận tải đường thủy cũng như nhân dân sống ven sông, ven hồ cần được chú trọng. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm phát luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa; tổ chức tốt các hoạt động phối hợp liên ngành giữa các ngành Giao thông - Vận tải, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Công an trong công tác này./.