Toa tàu hỏa cháy rụi trong đêm

14:23, 16/04/2011

Một toa tàu hoả sửa chữa nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam đoạn đi qua thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bỗng nhiên bị một người điên thường xuyên sinh hoạt trên toa tàu này đốt cháy.  

 

Khoảng 21 giờ đêm qua (15/4), xảy ra một vụ cháy hy hữu thiêu rụi một toa tàu trên trục đường ray số 5, km 308, thuộc địa phận ga Quán Hành.

 

Sau khi xảy ra vụ cháy, 4 xe cứu hoả được điều đến tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Trong số 5 đường ray tại ga thị trấn Quán Hành thì toa tàu bị cháy nằm trên đường ray phía trong cùng. Lực lượng cứu hoả đã gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp cận toa tàu này.  

 

Được biết, toa tàu này đang được sửa chữa, sàn tàu và một số chi tiết khác làm bằng gỗ. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Một cán bộ làm việc tại ga Quán Hành cho hay, tại toa tàu bị cháy lâu nay có một người điên ngày thì đi lang thang, đêm về vào trong sinh hoạt. Người đàn ông này đã ở đây được hơn 1 tháng.

 

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Đình Bình, Trưởng Công an thị trấn Quán Hành cho biết: “Sau khi xảy ra vụ cháy, mọi người có mặt tại ga đã tích cực dập lửa. Một lúc sau thì có 4 chiếc xe cứu hoả đến. Nguyên nhân là do người đàn ông điên kia có đốt lửa nên gây ra vụ cháy. Vụ cháy trên xảy ra là do trách nhiệm của nhà ga quản lý”.

 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.