Xe cấp cứu bị nạn là do lái xe buồn ngủ

14:40, 13/04/2011

Thượng tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Nguyên nhân vụ tai nạn xe cứu thương chở quan tài đâm vào xe tải làm 4 người chết, 2 người bị thương ngay gần Cầu Còng (Thị trấn Tĩnh Gia, Thanh Hoá) ngày hôm qua (12-4) là do tài xế buồn ngủ.

Theo ông Minh, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và hết sức thương tâm. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 12/4, khi chiếc xe cứu thương xuất phát từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) chở một thi hài trong quan tài đến Thị trấn Tĩnh Gia thì đâm vào chiếc xe tải đi cùng chiều dẫn đến vụ tai nạn.

 Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện Tĩnh Gia đã có mặt kịp thời và giữ nguyên hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Sau đó, nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu được cơ quan công an điều tra xác định là do lái xe buồn ngủ đã tông vào xe tải đi cùng chiều.

 

Một người bị thương trên chiếc xe chở quan tài cho biết: Khi xe về đến huyện Quảng Xương (Thanh Hoá), tài xế xe cứu thương có yêu cầu tạm nghỉ do mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên, vì nóng lòng chở thi thể nạn nhân về nhà nên người nhà có động viên lái xe về đến thị trấn Tĩnh Gia rồi ăn uống, nghỉ ngơi luôn một thể.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Nguyễn Nhân Nam (41 tuổi), Trần Hữu Cổn (42 tuổi), Trần Đăng Kiều (40 tuổi) đều ở xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An và tài xế là Phùng Văn Hùng ở Tuyên Quang. Hai người bị thương nặng là Trần Hữu Tùng (35 tuổi) và Trần Hữu Hùng (35 tuổi).

 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đúng 5h sáng, người nhà các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và ngay trong buổi chiều 12/4, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê nhà. 

 

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời chị Trần Thị Tĩnh, vợ người nằm trong quan tài cho biết: Nhà nghèo nên chồng chị - anh Nguyễn Nhân Tú (30 tuổi) đi xuất khẩu lao động ở Arabia Saudi. Nhưng qua làm việc chưa được một năm thì bị tai nạn giao thông rồi mất từ tháng 2, nhưng tới nay chồng chị mới được đưa về.

 

Cũng theo chị Tĩnh, những nạn nhân trên xe đều là bà con với anh Tú, trong đó ông Cổn là Phó Bí thư Đảng uỷ xã và là chú ruột của chị, ông Nam là anh ruột của anh Tú là Bí thư Chi bộ thôn, còn anh Kiều là anh rể anh Tú.

 

Trước đó, họ cùng một số người ra sân bay để đưa thi hài anh Tú về quê an táng.