Mất lái, xe container đâm vào thành cầu gãy nát

17:11, 05/05/2011

Vào khoảng 3h30 sáng nay (5/5), tài xế Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1985, tạm trú quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển chiếc xe tải mang biển kiểm soát 57K - 5970 (thuộc Công ty TNHH Vĩnh Hưng Long - VHL) kéo rơ-móc loại 25 tấn đã mất lái đâm vào thành cầu và lao xuống kênh nước tại cầu Sập (Đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh).

 

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, họ thấy xe đầu kéo chạy hướng từ quốc lộ 50 sang quốc lộ 1A, phía sau chở container hàng hóa. Khi chạy đến chân cầu Sập thì bất ngờ xe mất lái húc tung rào chắn bảo vệ, đâm vào lan can và lao xuống cầu.

 

Đầu và thân xe nằm bên dưới sát mặt nước kênh treo lơ lửng, riêng phần đuôi có kéo rơ-móc mắc kẹt lại dốc thành cầu nên nằm trên đường. Cả tài xế và phụ xe hoảng loạn, sau giây phút định thần đã la hét lớn để người đi đường phát hiện hỗ trợ cứu giúp. May mắn cả hai thoát khỏi xe, trở ra an toàn, chỉ bị xây xát nhẹ, quần áo rách...

 

Ghi nhận tại hiện trường, sau khi được kéo lên, chiếc xe dường như nát vụn, lốc máy văng rời, đầu xe móp méo hư hỏng nặng bị đứt lìa khỏi phần thân sau, dầu nhớt chảy lênh láng, ốc vít rơi vãi cùng một số thiết bị phụ tùng khác nằm lăn lóc.

 

Một số người dân sinh sống tại khu vực xảy ra tai nạn đã ngụp lặn dưới sông để mong tìm kiếm được những gì còn sót lại, trong đó có hai chiếc ví tiền cùng các giấy tờ như bằng lái, giấy đăng kiểm, chứng minh nhân dân... của tài xế Nghĩa và phụ xe.

 

 

 

Lần lượt các phần của xe container được kéo về cơ quan công an xử lý.

 

Đến trưa cùng ngày, lần lượt các bộ phận của xe tải được kéo về cơ quan chức năng xử lý. Riêng thùng container được bốc dỡ chuyển sang xe khác để kịp thời vận chuyển hàng hóa cho khách hàng.