Tăng cường xử lý vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ

14:42, 03/05/2011

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Công an T.P Thái Nguyên đã mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về ATGT. Theo đó, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến hết ngày 2-5), các lực lượng chức năng đã lập biên bản gần 500 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

 

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong đợt cao điểm này đã tập trung xử lý vi phạm các xe ô tô trên tuyến Quốc lộ: 3, 37 và 1B. Theo thống kê, trong 3 ngày nghỉ lễ Phòng đã lập biên bản trên 240 trường hợp, trong đó ô tô vi phạm là 151 trường hợp, mô tô là 89 trường hợp (với các lỗi chủ yếu như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường…). Đặc biệt, trong 3 ngày Phòng đã lập biên bản 20 trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm với các lỗi như chở quá số người cho phép, đón - trả khách sai quy định...

 

Trong đợt cao điểm này, Công an T.P Thái Nguyên đã huy động nhiều lực lượng (như CSGT, Cảnh sát cơ động, công an các phường, xã…) tham gia trực và tuần tra kiểm soát giao thông 24/24 giờ; đồng thời triển khai các phương án phòng, chống đua xe trái phép vào ban đêm trên các trục đường chính của thành phố. Trong 3 ngày nghỉ lễ, lực lượng Công an thành phố đã lập biên bản 220 trường hợp, trong đó lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người cho phép, vượt đèn đỏ… Đặc biệt, có 3 trường hợp lạng lách đánh võng gây mất trật tự ATGT đã bị lực lượng Công an truy đuổi và bắt giữ kịp thời.

 

Về tai nạn giao thông, dịp nghỉ lễ trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường Dương Tự Minh, làm chết 1 người.