Tàu cán chết người khi cách ga chỉ còn 100m

13:40, 13/05/2011

Lúc 6h sáng nay (13/5), đoàn tàu SE 3 trên đường về ga Sài Gòn đã cán chết một phụ nữ khi chỉ còn cách ga Bình Triệu 100m.

 

Theo nhiều người sinh sống nơi đây, người phụ nữ này ở trọ tại khu dân cư gần đó đã vượt rào chắn để băng qua đường ray đi tắt đến chợ Bình Triệu, vừa bước qua đã bị lực hút đoàn tàu cuốn vào kéo lê một đoạn, hất văng vào hành lang trong khuôn viên đường ray.

  

Qua xác minh, tìm hiểu nạn nhân xấu số là chị Nguyễn Thị Nga (27 tuổi, quê Thanh Hóa), sau đó người thân của chị cũng đã đến nhận diện để mang xác chị về quê an táng.

 

Nhiều người dân kéo đến xem khiến tuyến đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh bị ách tắc cục bộ. Lực lượng chức năng phối hợp cùng ban quản lý tàu tiến hành làm thủ tục bàn giao vụ việc để đoàn tàu tiếp tục lăn bánh.

 

Trước đó, lúc 7h 40 phút ngày 11/5 trên tuyến đường sắt chạy qua địa phận phường 5, quận Phú Nhuận - thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Lương Hiệp (sinh ănm 1968, trú quận Gò Vấp) điều khiển xe máy biển kiểm soát 54-V6 2372 chạy từ hẻm 120 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận định băng đường sắt để qua phường 4, quận Phú Nhuận về nhà. Lúc này, có tín hiệu báo dừng lại vì sắp có tàu hỏa chạy qua, nhân viên trực cũng ra dặn dò người đi đường chấp hành hiệu lệnh. Nhiều người trong đó có anh Hiệp cũng tuân thủ và dừng lại chờ tàu qua.

 

Nạn nhân bị tàu cán qua người chết tại chỗ, chiếc xe máy văng gần đó.

 

Khi đầu tàu (không kéo toa) - thuộc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn - chạy đến cách vài chục mét, anh Hiệp bất ngờ tăng tốc cho xe lao qua đường ray nhưng đã bị tàu đâm thẳng vào, cán qua người khiến anh Hiệp chết tại chỗ, xác nạn nhân bị tàu kéo lê trên 50m; chiếc xe máy văng sang bên đường ray bị hư hỏng nhẹ.