Thái Nguyên: Nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT

14:06, 07/05/2011

Tuần qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra vụ ùn tắc giao thông đường bộ nào. Tai nạn giao thông cũng giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

 

Trong tuần, các lực lượng chức năng công an tỉnh đã lập biên bản 1.706 trường hợp, tăng 241 trường hợp so với tuần trước. Trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm 262 trường hợp, lỗi xe khách vi phạm 32 trường hợp; 72 trường hợp chạy quá tốc độ và các lỗi vi phạm khác. Số tiền xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước là gần 350 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 12 vụ làm 3 người chết, 14 người bị thương, giảm 3 vụ và 1 người chết so với tuần trước. Về đường thủy, đường sắt trong tuần trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Có được kết quả trên là do Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và công an các huyện, thành, thị đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT. Cụ thể là: Tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến đường; tập trung mạnh xử lý các lỗi dễ gây ra tai nạn như chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; không đội mũ bảo hiểm và chở quá số người cho phép khi tham gia giao thông. Đối với xe khách, tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp nhồi nhét khách, đón trả khách không đúng nơi quy định… Bên cạnh đó, Công an thành phố tăng cường lực lượng chốt giữ tại khu vực trung tâm, các nga ba, ngã tư tập trung đông phương tiện giao thông qua lại để xử lý vi phạm.

 

Tuần tới, các lực lượng công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra vào ngày 22-5 tới.