Trên 75% số vụ tai nạn giao thông do mô tô gây ra

07:41, 11/07/2011

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, 6 tháng đầu năm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn đã giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm ngoái. Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 370 vụ tai nạn và va chạm giao thông, trong đó có 74 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 83 người, bị thương 427 người, giảm 27 vụ, 32 người chết, 20 người bị thương so với năm ngoái. Riêng tháng 6/2011, toàn tỉnh xảy ra 59 vụ tai nạn làm 14 người chết và 69 người bị thương. Các vụ tai nạn chủ yếu là giao thông đường bộ với trên 75% số vụ do xe môtô, gắn máy gây ra.

  

Qua phân tích các vụ tai nạn cho thấy: Đối tượng gây tai nạn chủ yếu là ở độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm tỷ lệ gần 53%. Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu do người điều điển phương tiện chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên các tuyến Quốc lộ 3, 1B và Quốc lộ 37 (chiếm trên 50% tổng số vụ tai nạn trên địa bàn). Ngoài ra, các vụ tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xóm, liên xã cũng có chiều hướng tăng (chiếm trên 15% tổng số vụ).

Để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) và công an các huyện, thành, thị đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến quốc lộ và các tuyến đường giao thông nông thôn. Tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể như thanh niên, phụ nữ tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tại các xóm, bản, tổ dân phố. Đồng thời, kiên quyết thực hiện Thông tư 22 của Bộ Công an về thông báo vi phạm trật tự ATGT về nơi cư trú, đơn vị công tác của người vi phạm để nâng cao tính răn đe…