Thái Nguyên: 255 trường hợp vi phạm ATGT dịp nghỉ lễ

16:25, 06/09/2011

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay trùng đúng vào đợt đầu ra quân Tháng ATGT nên các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường trực, tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường.

Sau 6 ngày ra quân hưởng ứng Tháng ATGT, (từ 31/8 đến hết ngày 5/9) Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 255 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử lý vi phạm phạt thu trên 75 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước. Trong đó đáng lưu ý có đến 238 trường hợp xe  ô tô vi phạm, xe mô tô 17 trường hợp. Qua đó, phòng đã tạm giữ 3 xe ô tô, tước giấy phép lái xe có thời hạn 8 trường hợp.

 

Trong những ngày này do nhu cầu vận tải hành khách đông nên Phòng CSGT Công an tỉnh đã tập trung lực lượng kiểm tra xe chở khách trên các tuyến Quốc lộ 3, 37 và 1B. Qua đó, đã lập biên bản 96 trường hợp xe chở khách vi phạm với các lỗi như: Nhồi nhét khách, dừng, đón trả khách không đúng quy định. Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về tốc độ, làn đường, cũng được tập trung kiểm tra mạnh. Theo số liệu thống kê, trong 255 trường hợp vi phạm có 54 trường hợp chạy quá tốc độ, 39 trường hợp không đi đúng phần đường, làn đường... Trong những ngày tới Phòng CSGT tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đối với xe chở khách, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện, bắn tốc độ…

 

Trong đợt nghỉ Lễ trên địa bản tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Phú Lương, làm bị thương 1 người, 2 xe ô tô hư hỏng. Tài sản thiệt hại ước tính trên 50 triệu đồng.