Thái Nguyên: Số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giảm gần 25%

15:35, 08/09/2011

Để kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, các cơ quan, ban ngành chức năng của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, kiên quyết lập biên bản, xử lý những trường hợp vi phạm; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với trọng tâm hướng mạnh về cơ sở dưới nhiều hình thức như qua các hội thi, hệ thống thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh ở các xóm, xã, tổ dân phố… Nhờ đó, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Cụ thể, theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 8 tháng đầu năm trên toàn tỉnh xảy ra 95 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, giảm 31 vụ (tương đương 24,6%) so với cùng kỳ năm ngoái. Số người chết là 108 người, giảm 37 người (25,51%), số người bị thương là 46 người, giảm 22 người (32,35%) so với năm 2010. Về va chạm giao thông toàn tỉnh xảy ra 353 vụ, làm bị thương 473 người. Đáng lưu ý, trong các vụ tai nạn và va chạm giao thông xảy ra trên địa bàn có đến 73% liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, còn lại 27% là xe ô tô các loại.

 

Hiện nay, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đang nhập trường, do vậy, thời gian tới Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức các lớp phổ biến, tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh, sinh viên các trường. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở ở sở với mục tiêu dần hình thành nét văn hóa giao thông trong cộng đồng.