Tàu hỏa đâm xe ô tô lật ngang

17:44, 17/12/2011

Vào hồi 14h, ngày 17/12, tại cung đường sắt Phú Xá, đoạn giao nhau với đường ngang dân sinh Lưu Xá (gần dốc Nguy hiểm cũ) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa tàu chở quặng (gồm 8 toa) của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên do Nguyễn Huy Thanh điều khiển với xe ô tô trộn bê tông mang biển kiểm soát 20L-8300 của Công ty Cổ phần bê tông và Xây dựng Thái Nguyên do anh Mai Xuân Dương điều khiển.

Theo một số nhân chứng kể lại, lái xe ô tô khi điều khiển xe qua đường sắt đã không chú ý quan sát, đúng lúc đó tàu chở quặng vừa rời Ga Lưu Xá để đi Trại Cau chạy đến. Hậu quả, xe ô tô chở bê tông tươi có khối lượng 7 m­­3 lật ngang do bị tàu đâm thẳng vào thân xe. Kính xe bị vỡ, thùng chứa nhiên liệu và một số bộ phận khác bị bẹp rúm. Đầu kéo (mang hiệu D4H 251) và toa tàu đầu tiên bị lệch khỏi đường ray, một số bộ phận của đầu kéo bị hư hỏng.  Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe ô tô đã phải đạp kính thoát ra ngoài . Vụ tai nạn không có thiệt hại về người...

 

Đây là đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh không có rào chắn, không có người gác. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn và giải quyết vụ việc.