Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra xe chở khách

18:21, 25/03/2012

Tuần qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3, 1B, 37. Trong đó, tập trung mạnh vào kiểm tra xe chở khách, qua đó, đã lập biên bản 108 trường hợp xe chở khách vi phạm (tăng 12 trường hợp so với tuần trước) với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ; đừng đón, trả khách không đúng nơi quy định; đu, bám cửa xe; nhồi nhét khách…

 Trong tuần, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 903 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, 26 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; quá khổ, quá tải 49 trường hợp, còn lại là các lỗi vi phạm khác; tạm giữ 17 xe ô tô, 59 xe mô tô và 637 bộ giấy tờ phương tiện vi phạm. Tước giấy phép lái xe có thời hạn 60 trường hợp. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 500 triệu đồng. Các lỗi vi phạm ATGT nhiều nhất trong tuần vẫn là vi phạm về: điều tránh, điều vượt và tốc độ.

 

 Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 7 vụ (tăng 1 vụ so với tuần trước) chết  5 người, bị thương 6 (tăng 1 người so với tuần trước). Hoạt động giao thông đường sắt, đường thuỷ nội địa duy trì ổn định, không có tai nạn xảy ra.