Thái Nguyên: Một tuần xử phạt vi phạm ATGT trên 500 triệu đồng

16:31, 01/04/2012

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tuần qua, nhìn chung hoạt động giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, số vụ vi phạm về trật tự ATGT vẫn diễn ra nhiều với 1.069 trường hợp vi phạm bị xử lý phạt thu trên 500 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước.

Trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3, 1B, 37. Các lỗi vi phạm ATGT nhiều nhất vẫn là vi phạm về: điều tránh, điều vượt và tốc độ. Trong 1.069 trường hợp vi phạm bị lập biên bản trong tuần có 118 trường hợp xe khách vi phạm; 63 trường hợp vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm; quá khổ, quá tải là 59 trường hợp, còn lại là các lỗi vi phạm khác. Tạm giữ 10 xe ôtô, 88 xe mô tô, 844 bộ giấy tờ xe vi phạm.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 6 vụ làm 4 người chết, 7 người bị thương. Các vụ tai nạn giao thông tập trung nhiều nhất ở huyện Phổ Yên và Phú Bình mỗi nơi xảy ra 2 vụ; T.P Thái Nguyên và huyện Phú Lương mỗi nơi xảy ra 1 vụ. So với tuần trước, tổng số vụ giảm 01 vụ; số người chết giảm 01 người và số người bị thương tăng 01 người.

  

 Hoạt động giao thông đường sắt, đường thuỷ nội địa duy trì ổn định, không có tai nạn xảy ra.