Đảm bảo an toàn giao thông cho các kỳ thi

09:21, 30/05/2012

Nhằm đảm bảo ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đại học, cao đẳng trên địa bàn, Công an tỉnh Thái Nguyên đã mở đợt cao điểm (từ ngày 16/5-15/7/2012) về tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm ở tất cả các huyện, thành, thị trên địa bàn.

Nét mới của kế hoạch cao điểm phục vụ cho thi tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng năm nay đó là: Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm vào ban ngày, buổi tối, Phòng CSGT (Công an tỉnh) phối hợp với công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra và thực hiện bắn tốc độ nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý các vụ lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép vào ban đêm.

 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh có chỉ thị kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm giao thông tự xưng là con em cán bộ lãnh đạo; ghi tên lại các cuộc điện thoại gọi đến tổ tuần tra để xin thả các trường hợp vi phạm ATGT. Trong đợt này, các lực lượng chức năng cũng tập trung xử lý xe chở khách với các lỗi như: tránh, vượt, đỗ, dừng trái quy định; không đi đúng phần đường, làn đường, chạy vòng vo đón khách, nhồi nhét khách. Đối với xe gắn máy tập trung xử lý các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đặc biệt, sẽ xử lý mạnh, tạm giữ xe theo quy định đối với các trường hợp thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi không có giấy phép lái xe mà điều khiển xe gắn máy…

 

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) từ ngày 16/5 đến hết ngày 28/5 các lực lượng chức năng đã lập biên bản 981 trường hợp vi phạm, trong đó, xe khách vi phạm 103 trường hợp; xe mô tô 373 trường hợp; xe tải 464 trường hợp. Lỗi vượt tốc độ trên 50 trường hợp; thiết bị an toàn không đảm bảo 436 trường hợp; không đi đúng phần đường, làn đường 178 trường hợp… Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 617 triệu đồng.

 

Cùng với việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về đường bộ, đối với đường sắt, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT đường sắt, mở đường ngang trái phép, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt. Lực lượng Công an sẽ phối hợp với ngành đường sắt để kiểm tra tại các nhà ga, cung đường sắt đảm bảo an toàn tàu chạy. Đối với đường thuỷ, tập trung xử lý các phương tiện tàu, thuyền, ghe chở khách, phương tiện chở học sinh đi thi vi phạm các lỗi như: chở quá số người quy định, thiết bị không đảm bảo an toàn; không có phao cứu sinh, cứu đắm. Người lái, thuyền viên không có bằng, chứng chỉ chuyên môn…