Số vụ vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ giảm

17:43, 02/05/2012

Năm nay đợt nghỉ lễ dài nên lưu lượng người và phương tiện qua lại trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, tập trung nhiều ở các khu trung tâm, bến tàu, bến xe…Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Công an T.P Thái Nguyên đã tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm về giao thông, trong đó đặc biệt tập trung xử lý mạnh xe chở khách vi phạm. Từ 28/4 đến hết ngày 1/5, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 214  trường hợp vi phạm trật tự ATGT (giảm trên 20% so với năm ngoái).  

Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tập trung chủ yếu xử lý vi phạm đối với xe ô tô trên các tuyến Quốc lộ 3, 37 và 1B. Trong 4 ngày nghỉ lễ đã lập biên bản 126 trường hợp vi phạm, trong đó có 55 trường hợp xe chở khách vi phạm (chiếm gần 50% tổng số vụ), xe tải 57 trường hợp, mô tô 14 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu đối với xe chở khách (đón trả khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét khách, chạy vòng vo đón khách, quá tốc độ…); đối với xe tải (chở quá tải, chạy quá tốc độ, không có bạt xe phủ thùng xe đúng quy định…); với xe mô tô lỗi không đội mũ bảo hiểm và không đi đúng phần đường là chủ yếu

 

 Riêng đối với T. P Thái Nguyên, để đảm bảo trật tự ATGT, kịp thời ngăn chặn các vụ đua xe trái phép vào ban đêm, Công an Thành phố đã phân công cán bộ trực 100%, Đội cảnh sát giao thông Công an Thành phố tuần tra kiểm soát 24/24h. Do đó, trong suốt thời gian nghỉ Lễ trên địa bàn không có vụ đua xe trái phép nào xảy ra. Về xử lý vi phạm, trong 4 ngày từ (28/4 đến 1/5) các lực lượng chức năng Công an TP đã lập biên bản 88 trường hợp, trong đó chủ yếu là ô tô vi phạm với 53 trường hợp (chiếm trên 50%). Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 32 triệu đồng. 

 

Về tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn làm 1 người chết 5 người bị thương.