Phát động cuộc thi viết “Bình yên trên mọi nẻo đường”

13:35, 27/06/2012

Sáng nay (27/6), tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Báo Người Hà Nội, Đài PT và TH Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc thi viết ký sự - phóng sự “Bình yên trên mọi nẻo đường” nhằm hưởng ứng Năm ATGT Quốc gia – 2012.

Ông Bùi Việt Mỹ, Tổng biên tập báo Người Hà Nội nhấn mạnh: Đây là một chủ đề rất quan trọng, thiết thực với cuộc sống người dân và tác dụng lớn đến đời sống xã hội, hướng tới xây dựng một Thủ đô, một đất nước văn minh, hiện đại, đặc biệt là ý thức, nề nếp giao thông lành mạnh.

 

Các bài viết tập trung khai thác về ý thức của người dân về an toàn giao thông, các hoạt động tích cực trong bảo vệ, tôn tạo, gìn giữ nét đẹp truyền thống của người dân Thủ đô cũng như cả nước trong văn hoá giao thông; phản ánh các tấm gương lao động sáng tạo trong quản lý, biện pháp, ý tưởng của các ngành, các cấp cũng như từng cá nhân để xây dựng ý thức về giao thông; Tuyên truyền phổ biến rộng rãi mọi nơi, mọi lúc, tạo nên một làn sóng thay đổi hẳn nếp nghĩ và nhận thức mới của cộng đồng về giao thông.

 

Các bài dự thi dự kiến sẽ đăng tải trên Báo Người Hà Nội và phát sóng giới thiệu trên VTV, HTV cùng với website chính thức của sự kiện: www.hanoiplus.com.vn. Thời hạn nhận bài dự thi từ nay đến ngày 30/3/2013. Dự kiến Lễ công bố các bài trúng giải và trao giải vào ngày Báo chí Việt Nam (21/6/2013). Giải nhất trị giá 25 triệu đồng cùng nhiều các giải thưởng có giá trị khác.