Thái Nguyên: Tăng cường xử lý lỗi không đi đúng phần đường, làn đường

15:43, 22/07/2012

Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn cho thấy có đến trên 80% số vụ tai nạn xảy ra có nguyên nhân liên quan đến lỗi chủ phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường. Do đó, để giảm thiểu TNGT trên địa bàn, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm ATGT. Trong đó, tập trung mạnh vào lỗi đi không đúng phần đường, làn đường.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tuần, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.390 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trong đó có đến 221 trường hợp vi phạm không đi đúng phần đường, làn đường; không đội mũ bảo hiểm 137 trường hợp; chạy quá tốc độ 79 trường hợp…

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ, bị thương 6 người, so với tuần trước giảm 3 vụ nhưng số người chết giảm 6 người. Hư hỏng 3 xe ôtô, 3 xe mô tô. Tài sản thiệt hại ước tính trên 13 triệu đồng.

 

 Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

  

 Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, sẽ tập trung mạnh vào vào xử lý vi phạm về tốc độ và làn đường.