Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng trở lại

18:02, 15/07/2012

Tuần qua, mặc dù các lực lượng chức năng công an tỉnh tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nhưng số vụ vi phạm về ATGT vẫn tăng cao nhất là vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, số vụ vi phạm về không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trong tuần bắt đầu tăng trở lại với 123 trường hợp, tăng  20 trường hợp so với tuần trước.

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về xe khách như đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách; vi phạm về tốc độ; vi phạm về chở hàng quá tải,…cũng có chiều hướng tăng, nâng tổng số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tuần qua lên 1.143 trường hợp. Trong đó, lỗi đi không đúng phần đường, làn đường 150 trường hợp; lỗi xe khách vi phạm 70 trường hợp; lỗi quá khổ, quá tải 44 trường hợp còn lại là các lỗi vi phạm khác.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ, làm chết 6 người, làm bị thương 6 người, làm hư hỏng 03 xe ô tô, 11 xe mô tô, tài sản thiệt hại ước tính gần 21 triệu đồng. So với tuần trước số vụ tai nạn gioa thông tăng 1 vụ, số người chết tăng 5 người, số người bị thương giảm 01 người. Về đường sắt và đường thủy trong tuần không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

 Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, sẽ tập trung mạnh xử lý các lỗi thường là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: vi phạm về tốc độ, làn đường…